Vì sao doanh nghiệp hiện đại cần đến website

image

 

Ngày nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trực tuyến như: Facebook, Instagram, Tiktok,... Trong đó, Website doanh nghiệp là công cụ uy tín để bạn đưa thương hiệu của mình đến với khách hàng.

 

I. Website doanh nghiệp là gì?

Trước khi tìm hiểu về Website doanh nghiệp, chúng ta sẽ tìm hiểu từ khái niệm cơ bản nhất “Website là gì?” Website là tập hợp trang thông tin chứa các văn bản, hình ảnh,... nằm trên một domain và được lưu trữ qua máy chủ Web. Trang Web này cho phép người dùng Internet có thể truy cập được từ xa.

 

Website cho doanh nghiệp là trang Web được thiết kế riêng để cung cấp thông tin và bán sản phẩm của doanh nghiệp. Khách hàng thường thông qua công cụ tìm kiếm để tìm kiếm về sản phẩm/dịch vụ họ cần. Nếu Website của bạn có thể thỏa mãn được khách hàng, bạn sẽ dễ dàng chiếm được lòng tin và thúc đẩy họ mua sắm.

II. Tại sao doanh nghiệp hiện đại cần phải có Website?

Sở hữu một Website uy tín, luôn nằm trong top đầu công cụ tìm kiếm trên Google hay Cốc Cốc chính là lợi thế cho doanh nghiệp. Vậy cụ thể, những lý do doanh nghiệp hiện đại cần phải có Website là gì?

1. Website là kênh truyền thông chính thống và chuyên nghiệp

Website doanh nghiệp là nơi khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm và đánh giá uy tín của một doanh nghiệp. Vì vậy những thông tin, hình ảnh trên Web phải được đầu tư chỉnh chu để có thể thuyết phục khách hàng.

Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật SEO để tiếp cận khách hàng, nhưng nội dung bên trong Website sẽ là thứ giữ chân họ. Hãy tận dụng thật tốt trang Web của mình để truyền thông đến khách hàng một cách chuyên nghiệp.

2. Mở rộng kênh tương tác và phạm vi khách hàng

Bạn có thể tương tác, kết nối với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các trang mạng xã hội và kể cả Website. Một trang Web thông minh sẽ được tích hợp nhiều tính năng như trả lời tin nhắn tự động, nhận chốt đơn và thu thập thông tin chính xác.

Website đem đến cho khách hàng một giao diện thông tin đầy đủ, chuyên nghiệp và không bị giới hạn. Xây dựng một Website chuẩn SEO, kết hợp với các công cụ truyền thông khác là cách Marketing thông minh đang được các công ty lớn áp dụng.

3. Xúc tiến kinh doanh hiệu quả

Thói quen mua sắm trực tuyến của người dân ngày càng tăng lên, bạn cần phải có cho mình một trang Web chính thống để bán hàng hiệu quả. Dù khách hàng ở bất kì đâu, doanh nghiệp và khách hàng đều có thể tìm thấy nhau và thực hiện giao dịch mua bán.

Với Website bạn có thể triển khai các kế hoạch Marketing hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí. Có thể kể đến như Flash Sale giờ vàng, Voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển,... để thúc đẩy khách hàng chốt đơn.

Đôi khi, doanh nghiệp của bạn không cần tốn tiền thuê mặt bằng, nhân sự để mở cửa hàng bán trực tiếp. Thay vào đó, sở hữu một gian hàng bán hàng trực tuyến trên Website sẽ tiết kiệm chi phí hơn và mở rộng phạm vi khách hàng hơn.

III. Những lưu ý khi thiết kế Website doanh nghiệp?

Hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ đều sở hữu riêng cho mình một Website để thể hiện sự uy tín trên công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đang có ý định tạo trang Web thì nên lưu ý những điểm sau để có thể có Website doanh nghiệp chuyên nghiệp.

 

1. Giao diện website hiện đại - chuyên nghiệp

Ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng cực kì quan trọng, một trang Web có giao diện đẹp, dễ sử dụng sẽ giữ chân được khách hàng. Nâng cao trải nghiệm khách hàng trên Website thể hiện sự đầu tư và quan tâm của doanh nghiệp đến công chúng.

Thiết kế phải đảm bảo sự đồng bộ từ gam màu chủ đạo cho đến font chữ, hình ảnh sản phẩm cùng một concept,... Bất kể sự lệch lạc nào cũng sẽ khiến Website của bạn mất điểm trong mắt người dùng.

Bố cục, phân loại sản phẩm theo chức năng, nhu cầu hay mức giá để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Tỷ lệ giữa các phần phải cân đối, thường xuyên đổi mới banner theo các chiến dịch Marketing để không bị nhàm chán. 

2. Nội dung chất lượng

Doanh nghiệp của bạn có sản phẩm mà khách hàng cần, nhưng nội dung content không được đầu tư cũng sẽ không đem lại hiệu quả. Thực chất, những bài nội dung chuẩn SEO sẽ giúp Website doanh nghiệp đạt thứ hạng cao trên Google.


 

Không chỉ content bán hàng, bạn cần phải đan xen vào đó là những content chia sẻ kiến thức, đánh thẳng vào nhu cầu của người dùng. Hình thức nội dung cũng khá đa dạng từ chữ viết, hình ảnh cho đến video thú vị sẽ khiến người dùng không thể rời mắt.

3. Thiết kế website doanh nghiệp chuẩn SEO

Thống kê thực tế cho thấy, 80% khách hàng chọn xem kết quả hiển thị ở TOP 1 tìm kiếm. Vì vậy, Website chuẩn SEO là một trong những yếu tố thiết yếu để doanh nghiệp cạnh tranh hiệu quả trên thương trường.

Website chuẩn SEO cần phải có tên miền có liên quan đến nội dung Website (thường là từ khóa chính của website). Nội dung bài viết không được trùng lặp với các trang Web khác, tránh bị con bot Google đánh lỗi sao chép. Các thẻ Heading, meta title, description, keywords, Internal Link, External Link, thẻ ALT phải được tối ưu.

4. Tương thích với nhiều thiết bị.

Để tiếp cận được đa dạng khách hàng mọi lúc, mọi nơi, Website cần phải thân thiện với mọi thiết bị công nghệ mới. Người dùng hiện đại không chỉ lướt Web trên PC, laptop mà còn có Smartphone, máy tính bảng, đồng hồ cảm ứng,... Vì vậy, đây cũng là điều bạn nên lưu ý khi thiết kế trang Web doanh nghiệp.

5. Nhiều tiện ích đặc quyền khác

Khi tạo lập một Website, bạn cần đảm bảo được tính bảo mật cao, hạn chế bị xâm nhập hay đánh sập. Bạn có thể sử dụng chứng chỉ HTTPS nhằm bảo mật tốt hơn, đồng thời được Google đánh giá xếp hạng cao hơn.

Khi truy cập vào trang Web, tốc độ download cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Thường họ sẽ không đủ thời gian và kiên nhẫn để chờ đợi Website của bạn mà sẽ lựa chọn trang Web khác.

IV. Thiết kế Website doanh nghiệp ở đâu?

Hiểu được sự cần thiết của Website doanh nghiệp, ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này. Họ sẽ tư vấn và thiết kế trang Web phù hợp với định hướng phát triển, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

 

Công ty PQO cung cấp các dịch vụ thiết kế Website trọn gói dành cho doanh nghiệp có chất lượng cao, hiệu quả và giá thành hợp lý. Các quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo khi bạn hợp tác với chúng tôi. Đội ngũ nhân viên có trình độ và nhiều kinh nghiệm cam kết đem đến cho bạn những dịch vụ Website tốt nhất.

Có thể thấy rằng, Website doanh nghiệp có một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu và thúc đẩy bán hàng. Vì vậy, hãy xây dựng một Website “khỏe” cùng PQO ngay hôm nay, liên hệ hotline 0901440123 để tư vấn nhanh chóng, kịp thời.

2 Comments

image
Steven Smith
April 24, 2022 at 10:59 AM

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.

image
James Anderson
April 24, 2022 at 10:59 AM

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.

Leave a Comment

Trao sản phẩm tốt, nhận uy tín vàng